Ưu nhược điểm bàn ăn gỗ

Thị trường với nhiều loại bàn ghế ăn khác nhau, mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng và bộ bàn ăn gỗ cũng không ngoại lệ. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn ưu nhược điểm của bàn ăn gỗ chúng tôi đã tổng hợp đầy đủ thông tin trong bài viết sau đây.

Bàn giám đốc
ghế giám đốc
bàn lãnh đạo

1. Ưu nhược điểm bàn ăn gỗ

1.1. Ưu điểm


+ Bền theo thời gian: Không chỉ riêng bàn ghế ăn mà những vật dụng nội thất được làm từ gỗ đều có độ bền cao. Ngoài ra nó còn mang vẻ đẹp ấn tượng, hình vân gỗ trên từng sản phẩm đều đảm bảo không bị đụng hàng. Tùy theo sở thích mà người dùng có thể lựa chọn sản phẩm có vân gỗ và màu sắc như thế nào.

+ Bền với nước: Với những bộ bàn ăn được làm từ gỗ tự nhiên nguyên khối có độ bền cao, thậm chí là khi tiếp xúc với nước cũng không xảy ra tình trạng phồng rộp, cong vênh.

+ Phong cách: Bàn ăn gỗ với đa dạng đa dạng kiểu dáng thiết kế khác nhau, đem lại cho người dùng cảm giác cổ điển, ấm cúng và sang trọng khi ngồi vào bàn ăn.

1.2. Nhược điểm

+ So với bộ bàn ăn bằng nhựa, inox thì bàn ăn bằng gỗ có giá thành đắt hơn hẳn.

+ Trong trường hợp sản phẩm được gia công bởi người thợ có tay nghề kém, không được sản xuất trên dây chuyên khép kín, máy móc hiện đại thì thành phẩm không đạt tiêu chuẩn và rất dễ bị cong vênh, co ngót. Vì thế việc lựa chọn mua bộ bàn ăn gỗ ở cơ sở uy tín là điều bạn cần đặt lên hàng đầu.

2. Các loại bàn ăn gỗ phổ biến

2.1. Bàn ăn gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp


Những bộ bàn ăn này với chân bàn, mặt bàn và cả ghế ăn đều được làm bằng chất liệu gỗ, qua đó mang đến cho căn phòng ăn của gia đình bạn sự nổi bật và sang trọng. Ngoài ra, bộ bàn ghế ăn bằng chất liệu gỗ hiện nay có sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã, qua đó mà người dùng dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.

2.2. Bàn ăn gỗ kết hợp kính


Đây là loại sản phẩm với sự kết hợp giữa 2 chất liệu là gỗ và kính. Theo đó, phần gỗ thường sẽ được sử dụng để đóng thân bàn, chân bàn và ghế ăn. Riêng phần mặt bàn được sử dụng kính để làm. Nhìn tổng thể bộ sản phẩm này mang vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại, cũng tiện lợi cho quá trình làm vệ sinh. Tùy theo từng trường hợp mà nhà sản xuất sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, riêng phần mặt bàn kính được sử dụng bằng kính cường lực có khả năng chịu va đập, đảm bảo sự chắc chắn.

2.3. Bàn ghế ăn gỗ kết hợp với đá

Bộ sản phẩm này được đánh giá cao về chất lượng và cả giá trị thẩm mỹ. Tương tự như bộ bàn ăn gỗ kết hợp kính, sản phẩm này với mặt bàn được làm bằng đá, phần còn lại như chân bàn, thân bàn và ghế ngồi được làm bằng chất liệu gỗ.


Ngoài ra, ghế ăn cũng có thể được bọc bằng vải hay da tùy theo từng bộ sản phẩm khác nhau. Chất liệu đá được dùng để ốp mặt bàn có thể là đá tự nhiên hay đá nhân tạo. Chúng thường có đường vân và độ bóng khá cao, đảm bảo được sự chắc chắn như ý người dùng.

3. Lưu ý khi chọn bộ bàn ăn gỗ

3.1. Xem xét không gian phòng bếp gia đình

Trước khi đưa ra lựa chọn bộ bàn ăn gỗ bạn nên xem xét kỹ lưỡng không gian ăn uống của gia đình mình. Nắm rõ các thông tin như diện tích, màu sắc tường và phong cách kiến trúc. Đây được coi là tiền đề để giúp cho bạn có được lựa chọn bộ bàn ăn với kiểu dáng đúng như mong muốn.


3.2. Lựa chọn chất liệu

Khi mua bàn ăn gỗ bạn cũng nên chú ý đến chất liệu của nó, cụ thể sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên hay gỗ nhân tạo, được làm hoàn toàn bằng gỗ hay kết hợp kính, đá,… Mỗi sản phẩm này đều có đặc điểm riêng và phù hợp với mỗi không gian bếp khác nhau mà bạn cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định.

3.3. Lựa chọn kiểu dáng bàn

Trong trường hợp căn bếp của bạn dài thì có thể chọn những chiếc bàn hình vuông, hình chữ nhật. Còn nếu căn bếp có cửa sổ lồi ra ngoài thì mẫu bàn hình tròn hay hình oval sẽ lý tưởng hơn cả.


4. Bảng giá bàn ăn gỗ

ghế giám đốc hiện đại
bàn lãnh đạo hiện đại
ghế lãnh đạo hiện đại

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *