5 lỗi sai khi Eat Clean: Cứ mắc vầy hỏi sao không giảm cân được

Chắc chắn nhiều người khi vào xem bài viết này, hiển nhiên đều gặp chung 1 vấn đề là cứ Eat Clean mà chẳng thể giảm cân thành công được. Các chuyên gia iFitness đều đảm bảo rằng bạn đã mắc phải những lỗi sai khi Eat Clean. Những sai lầm này đã khiến cho bạn đi sai hướng và không đạt được hiệu quả như ý nhất mặc dù đã kiên trì theo duổi chế độ ăn lành mạnh này trong thời gian dài.

Hiện nay, Eat Clean được xem là 1 trào lưu ăn uống lành mạnh cực tốt với rất nhiều người, thay thế cho những chế độ ăn quá nghiêm ngặt nhưng không mang lại hiệu quả cho sức khỏe và vóc dáng cũng như sự thoải mái như ý.

Đối với những ai mới bắt đầu áp dụng chế độ ăn sạch, chắc chắn bạn sẽ phạm phải 1 số sai lầm cơ bản, khiến cho việc giảm mỡ tăng cơ không hiệu quả. Đó chính là lý do vì sao chúng tôi muốn tổng hợp lại cho bạn tham khảo.

Cập nhật danh sách những lỗi sai khi Eat Clean phổ biến nhất

Trước khi bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên đọc ngay bài viết chế độ ăn Eat Clean là gì. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ bản chất của chế độ ăn lành mạnh này là như thế nào. Nhờ đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn là vì sao mình sai và sai như vậy có đúng hay không.

1. Loại bỏ hoàn toàn đồ ngọt

Chế độ ăn Eat Clean thường sẽ yêu cầu người áp dụng nên hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể mỗi ngày. Điều này nhằm hạn chế lượng calo dư thừa quá nhiều, cũng như không gây ảnh hưởng tiêu cực tới việc đốt cháy lượng chất béo, mỡ tích trữ trong cơ thể. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không được nạp đường vì đó là trái với nguyên tắc của Eat Clean. Quy tắc này chỉ khuyên bạn nên hạn chế các loại đường nhân tạo.

Nếu bạn cảm thấy mình không thể thiếu đồ ăn ngọt mỗi ngày, hãy lựa chọn các loại chất ngọt tốt cho sức khỏe như mật ong… Ngoài ra, lời khuyên vẫn là nên hạn chế, thay vào đó hãy dùng trái cây có chất ngọt tự nhiên. Những loại chất ngọt tự nhiên này không chí không làm tăng cân, mà còn giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và giúp giảm cảm giác thèm ăn.

2. Chỉ ăn rau xanh

Eat Clean bản chất không hề ưu tiên món nào cả, dù là rau củ. Do đó, điều này hoàn toàn không có nghĩa là chỉ ăn rau xanh mỗi ngày để chỉ giảm cân mà thôi. Ngoài ra, nếu chỉ ăn rau xanh như nhiều chế độ ăn kiêng khác, bạn sẽ khiến cơ thể dễ dàng rơi vào trạng thái mất dưỡng chất, mệt mỏi, đầu óc không tỉnh táo, mà còn khiến tóc, da… còn bị ảnh hưởng tiêu cực.

Thậm chí dù bạn có giảm cân thành công chỉ nhờ vào việc ăn rau xanh, thì chắc chắn diện mạo mệt mỏi, đầy vẻ xanh xao của bạn sẽ càng khiến mọi người xung quanh lo lắng cho bạn thêm. Chính vì thế, các chuyên gia khuyên, dù muốn giảm cân theo chế độ ăn nào đi chăng nữa, bạn nên đảm bảo và cân bằng hàm lượng dinh dưỡng mỗi ngày. Điều đó chính là lý do vì sao chế độ Eat Clean lại lành mạnh nhất và luôn cho phép bạn ăn tinh bột tốt, protein… nữa.

Các loại thực phẩm chứa tinh bột tốt gồm có yến mạch, gạo lứt, khoai lang…, giúp bổ sung cho cơ thể những chất dinh dưỡng thiết yếu mỗi ngày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa trong suốt quá trình giảm cân.

3. Chế biến món ăn quá phức tạp, cầu kỳ

Thông thường, 1 số người thường mắc phải những sai lầm khi ăn Eat Clean, chính là chế biến món ăn quá phức tạp, cầu kỳ, nhằm kích thích vị giác và tránh chán ăn. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn sai lầm và đi khá ngược lại quy tắc Eat Clean là ăn sạch và đơn giản.

Chế độ ăn kiêng Eat Clean luôn khuyên bạn chế biến các loại thức ăn theo các công thức đơn giản nhất, nhằm giúp lưu lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng trong các loại nguyên liệu, cũng như giúp hạn chế tối đa các loại chất béo trong các loại thức ăn khác. Ngoài ra, chế biến đơn giản còn giúp ích rất nhiều cho những bạn không có nhiều thời gian trong 1 ngày.

Đó chính là lý do vì sao các món rau salad, hấp, luộc… lại được tin dùng và khuyên dùng khi áp dụng chế độ Eat Clean, trong khi các món chiên, rán, hầm… thường là nên hạn chế.

4. Loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ

Dầu mỡ luôn bị mọi người hiểu sai là nguyên nhân chính gây tích tụ mỡ thừa trên cơ thể. Do đó, nhiều người khi Eat Clean, vẫn cố gắng loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ ra khỏi các bữa ăn của mình. Điều này không chỉ làm mất đi vị ngon của các món ăn, mà còn khiến cơ thể bị hao hụt dưỡng chất, đặc biệt là chất béo tốt cho sức khỏe. Từ đó, làm ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình trao đổi chất và làm chậm việc đốt cháy mỡ thừa.

Thay vì loại bỏ hoàn toàn các loại chất béo, hãy bổ sung các loại thức ăn chứa chất béo có lợi cho việc giảm cân. Chẳng hạn như các loại dầu tự nhiên hay dầu có nguồn gốc hữu cơ, như dầu oliu, dầu hướng dương, dầu dừa… đều rất hữu dụng cho những người ăn Eat Clean.

5. Không phối hợp với tập luyện khoa học

Mặc dù biết là chế độ dinh dưỡng quyết định phần lớn tỉ lệ thành công của bất kỳ quá trình giảm cân nào, nhưng chính tập luyện mới là 1 yếu tố mấu chốt giúp hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả. Đó chính là lý do vì sao các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên kết hợp giữa Eat Clean và giáo án tập thể hình cho người giảm cân trong 1 tuần. Điều này giúp hỗ trợ đốt mỡ và xây dựng cơ bắp.

Ngoài ra, bạn nên chọn mua sữa Whey Protein VP2, để giúp cơ thể bổ sung nguồn đạm tinh khiết và xây dựng cơ bắp nạc nhanh chóng.



Sữa Tăng Cơ AllMax Nutrition IsoFlex 5lbs (2.27kg)

2,400,000₫

-11%

-11%



Sữa Tăng Cơ ON Gold Standard 100% Whey 5lbs (2.27kg) – 8 mùi

1,640,000₫
1,840,000₫



Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 6 mùi – 1kg

850,000₫


Hết hàng



AST VP2 Whey Protein Isolate 2lbs (937g)

950,000₫


Hết hàng

Giờ thì bạn đã hiểu những lỗi sai khi Eat Clean phổ biến nhất, dễ dàng khiến bạn đi sai hướng và giảm cân không thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *